Khu du lịch sinh thái văn hóa dân tộc thiểu số củ chi – mang cả Tây nguyên về Sài gòn

Hôm nay, hãy cùng chúng tôi ghé thăm khu du lịch sinh thái văn hóa dân tộc thiểu số củ chi nhé. Để xem nơi này có gì độc đáo và nhắc nhở chúng ta về điều gì nhé!

khu du lịch sinh thái văn hóa dân tộc thiểu số củ chi

Cổng vào đã đậm chất dân tộc

Đi như thế nào đến Khu du lịch sinh thái văn hóa dân tộc thiểu số Củ Chi

Khu du lịch sinh thái văn hóa dân tộc thiểu số Củ Chi hay được gọi là Fosaco, nằm tại Ấp Ngã Tư, xã Nhuận Đức, huyện Củ Chi, cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh chưa đến 50km. Vì thế, nếu đi từ thành phố, bạn có thể lựa chọn phương tiện di chuyển bằng xe máy hoặc ô tô, tuyến đường gần, dễ đi nên rất nhanh sẽ đến nơi. 

Còn nếu xuất phát từ các vị trí khác, thì bạn căn cứ vào độ dài quãng đường mà có phương tiện phù hợp. Nơi đây chỉ cách địa đạo Củ Chi có 8km, bạn nên kết hợp để có chuyến ghé thăm thú vị.

khu du lịch sinh thái văn hóa dân tộc thiểu số củ chi

Con đường hoa giấy đẹp mê ly ngay từ cổng vào

Chơi gì ở Khu du lịch sinh thái văn hóa dân tộc thiểu số Củ Chi

Được mệnh danh là “Tây Nguyên thu nhỏ” – đến Fosaco sẽ cho bạn trải nghiệm như tìm về miền núi rừng, tìm hiểu về nền văn hóa, các đường nét kiến trúc của khu vực dân tộc thiểu số với nhiều công trình khác nhau

Mê cung Trúc

Có lẽ đây là công trình ấn tượng nhất ở đây với 5 căn nhà được dựng lên từ 2000 cây trúc khác nhau. Và đúng chất mê cung, bạn sẽ mất chút thời gian mới làm quen được đường đi lối lại ở đây. Chịu khó một chút, chắc chắn sẽ tìm được đường ra đó

Xem thêm:  Tuyển tập những bài hát phượt nên nghe khi đi phượt

Các khu nhà rông

Hình ảnh nhà sàn đã thành đặc trưng cho văn hóa Tây Nguyên. Trong khuôn viên có nhiều kiểu nhà sàn khác nhau, đại diện cho từng dân tộc. Đây cũng là cơ hội cho bạn tìm hiểu về văn hóa của các dân tộc thiểu số, thực tế hơn nhiều những câu chữ trong sách giáo khoa đó

Hồ câu cá

Bạn có thể lựa chọn giữa ngồi yên tĩnh, buông cần câu cá, hoặc lênh đênh bằng những con thuyền nhỏ giữa làn nước mát xanh. Chắc hẳn sẽ như sống lại cùng tuổi thơ, hay tận hưởng không khí yên bình khi về miền quê nhỏ

Những hoạt động đậm bản sắc dân tộc

Nếu như may mắn, đi vào đúng các dịp mà ban quản lý tổ chức các hoạt động văn hóa, những lễ hội như đua heo, cưỡi ngựa hay hòa mình vào các lễ tết cùng đồng bào các dân tộc Tây Nguyên. Bạn sẽ cảm nhận được như mình đang chìm đắm ở vùng sơn cước thực sự chứ không phải chỉ là mô phỏng nữa.

khu du lịch sinh thái văn hóa dân tộc thiểu số củ chi

Sinh hoạt văn hóa nhà sàn – đậm chất Tây Nguyên

Nơi lý tưởng để tổ chức dã ngoại

Với diện tích rộng, nhiều tán cây xanh mát, nhiều địa điểm đẹp, kinh phí tham quan rẻ, Khu du lịch sinh thái văn hóa dân tộc thiểu số Củ Chi cực kỳ hợp lý để tổ chức các chuyến dã ngoại ngắn ngày cùng đội nhóm. Các bạn trẻ hoàn toàn có thể khuấy động phong trào với các trò chơi tập thể như: đá bóng, kéo co, bơi lội, đi tìm kho báu, giải mật thư… 

Cũng có thể liên hệ mượn địa điểm để cắm trại, tổ chức lửa trại hoặc làm tiệc nướng với bên ban quản lý. Sẽ mất thêm chút phụ phí, nhưng không đáng là bao với niềm vui mà cả tập thể được hưởng.

Ăn gì tại Khu du lịch sinh thái văn hóa dân tộc thiểu số Củ Chi

Món ăn đặc sản khi bạn đến với Fosaco chắc chắn phải thử đó là cơm lam thịt nướng. Cơm được nấu bằng các ống tre nên khi mở ra vẫn thơm mùi tre nứa và nóng hổi. Thịt nướng tẩm ướp khá vừa miệng, đậm vị sả thơm lừng, khiến bạn nuốt nước miếng ừng ực đấy.

Xem thêm:  Xứ sở Chùa Vàng là nước nào? Những điều thú vị bạn nên khám phá

Bên cạnh đó có món lẩu gà lá giang cũng rất ngon nhé! Gà ta nên thịt thơm và chắc, da màu vàng ươm. Nước lẩu đậm vị lá giang, ăn chua chua ngọt ngọt, cực dễ chịu và mát lòng trong những ngày nắng nóng thế này.

khu du lịch sinh thái văn hóa dân tộc thiểu số củ chi

Món ăn đặc sản – cơm lam thịt nướng

Cửa hàng ăn uống được đặt ngay cạnh hồ nên hưởng khí mát từ tự nhiên, bạn có thể vừa ăn vừa ngắm cảnh. Cảm giác rất là phong cách đó nha.

Hơn nữa, bạn có thể tự mang thực phẩm theo và tổ chức ăn nướng. Tuy nhiên cần thuê bếp bên ban quản lý và hỏi kỹ những điểm cần lưu ý để không gây ảnh hưởng cũng như an toàn cho chính bản thân bạn nhé!

Một vài điểm cần cải thiện tại Khu du lịch sinh thái văn hóa dân tộc thiểu số Củ Chi

Theo nhiều bạn đã đến nơi đây thăm quan và cảm nhận lại, Khu du lịch sinh thái văn hóa dân tộc thiểu số Củ Chi có nhiều cảnh đẹp, rộng rãi, thoáng mát, tuy nhiên vẫn có vài điểm trừ mà nếu cải thiện được, nơi đây sẽ luôn nhộn nhịp khách đến:

  • Khu du lịch xây dựng đã lâu nên đã có một vài điểm xuống cấp hoặc chưa được dọn dẹp kịp thời nên nhiều nhà sàn đã bám bụi, hơi mất mỹ quan
  • Hơi ít hoạt động và cũng chưa được tổ chức thường xuyên nên đến nơi này chưa được vui
  • Nhân viên phục vụ có lẽ do ít khách nên chuẩn bị chưa được bài bản và tư vấn không nhiệt tình lắm
  • Thực đơn chưa đa dạng, cần bổ sung thêm các món ăn theo văn hóa Tây Nguyên
  • Chưa triển khai nhiều dịch vụ liên quan đến cắm trại qua đêm hay xây dựng nơi nghỉ ngơi qua đêm cho khách có nhu cầu

Và nếu những điều đặc biệt trên đủ để bạn muốn đến ngay Khu du lịch sinh thái văn hóa dân tộc thiểu số Củ Chi và đắm chìm trong không gian văn hóa Tây Nguyên thực thụ, giải tỏa mệt mỏi giữa không gian xanh mát cỏ cây, hãy liên hệ ngay để đặt lịch nhé:

Chuyến du hí ngắm nghía khu du lịch sinh thái văn hóa dân tộc thiểu số củ chi qua ảnh của chúng ta tạm dừng lại rồi. Hãy đến Củ Chi để được thăm tận nơi, check-in tại chỗ địa điểm tuyệt vời này nha!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *