CÁC ĐIỂM DU LỊCH BÌNH THUẬN ĐẸP NHẤT HIỆN NAY

Bình Thuận là một tỉnh thuộc vùng Duyên hải miền Trung, với khí hậu trong lành, điều kiện tự nhiên thuận lợi, con người thân thiện, đây là nơi hội tụ rất nhiều những địa danh đẹp và được nhiều khách du lịch quan tâm. Hãy cùng điểm qua các điểm du lịch Bình Thuận đẹp nhất trong bài viết dưới đây.

THỜI GIAN HỢP LÝ KHI ĐI DU LỊCH BÌNH THUẬN

Bình Thuận nằm ở vùng nhiệt đới gió mùa cận xích đạo nên nơi đây có nhiều nắng và gió, khí hậu cũng phân hóa thành 2 mùa rõ rệt: mùa mưa và mùa khô. Mùa mưa thường rơi vào khoảng từ tháng 5 đến tháng 10, mùa khô sẽ kéo dài từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau.

Chính vì vậy, thời gian thích hợp để ghé thăm vùng đất này là từ tháng 11 đến tháng 3, vì lúc này Bình Thuận khá mát mẻ phù hợp cho các chuyến nghỉ dưỡng và tham quan.Vào khoảng tháng 4-5, nhiệt độ ở đây cao nhất trong năm, nhưng nước biển lúc này rất trong và xanh, rất lý tưởng để du khách tắm biển và tham gia các hoạt động giải trí dưới nước.

Khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 10, khu vực này dễ có mưa bão, sóng to và nước dâng cao nên bạn khôn nên đến đây du lịch.

ĐI DU LỊCH BÌNH THUẬN BẰNG NHỮNG PHƯƠNG TIỆN GÌ?

Bình Thuận là một nơi có vị trí địa lý thuận lợi cho mọi khách du lịch cả nước. Có thể đi bằng các phương tiện: máy bay, tàu hỏa, xe khách và phương tiện cá nhân (ô tô, xe máy). 

các điểm du lịch bình thuận

Đặc biệt, khi đi bằng máy bay, bạn phải tới sân bay Cam Ranh – Nha Trang, sau đó bắt xe khách đến Bình Thuận.

Xem thêm:  Top 7 quán bún đậu mắm tôm ngon và nổi tiếng tại Hà Nội

Nếu đi xe máy từ Sài Gòn, bạn có thể di chuyển theo quãng đường sau: Cầu Sài Gòn – Xa Lộ Hà Nội – ngã tư Vũng Tàu – Võ Nguyên Giáp – Quốc Lộ 1 – Bình Thuận. 

NÊN ĐI CÁC ĐIỂM DU LỊCH BÌNH THUẬN NÀO?

Ghé thăm các điểm du lịch Bình Thuận, bạn sẽ được trải nghiệm đủ nơi từ núi, biển cho đến những hòn đảo hoang sơ. 

Đảo Phú Quý 

Đảo Phú Quý thuộc huyện Phú Quý, tỉnh Bình Thuận, cách TP Phan Thiết khoảng 120km. Đây là một hòn đảo nằm ở giữa biển Đông với hình thù thú vị. Hòn đảo Phú Quý nổi lên như một con rồng nằm trên mặt nước biển. Với diện tích nhỏ chỉ 17,82 km2, phong cảnh thiên nhiên hoang sơ, nơi này hứa hẹn chính là một trong những địa điểm du lịch nghỉ dưỡng cho các bạn.

các điểm du lịch bình thuận

Không những có các khung cảnh lãng mạn, yên bình, nơi này còn có phong cảnh thiên nhiên hoang sơ, nhất là Hòn Tranh – địa điểm không thể bỏ qua khi đi du lịch đảo Phú Quý. 

Mũi Kê Gà 

Mũi Kê Gà còn được gọi là mũi Khe Gà – một địa điểm nổi tiếng đáng tham quan nổi tiếng, nằm ở thị xã Lagi của Bình Thuận. Là một mũi đất nhô ra biển Đông cách đất liền khoảng 500 mét và thành phố Phan Thiết khoảng 40 km

Khi thủy triều lên xuống, sẽ có một dải cát hiện ra nối mũi Kê Gà vào đất liền, tạo nên một bức tranh đẹp về thiên nhiên. 

Đồi Cát Bay 

Đồi Cát Bay trải dài từ tỉnh Bình Thuận đến tỉnh Ninh Thuận. Ở Bình Thuận còn được gọi là Đồi Cát Mũi Né với bãi cát trắng trải dài hàng cây số. Với điểm đặc biệt là những hạt cát đầy màu sắc, chỉ cần tạo dáng, nơi đây sẽ cho bạn những bức tranh với nhiều khoảnh khắc sống ảo cực đẹp.  

Xem thêm:  Du lịch Phan Thiết và những địa điểm đẹp, hấp dẫn nhất hiện nay

 Bàu Trắng 

Bàu Trắng – Bình Thuận là một hồ nước ngọt được chia thành 2 phần bởi đồi cát vắt ngang qua. Người địa phương ở đây gọi là Bàu Ông và Bàu Bà. Hai Bàu với diện tích khác nhau, đều chứa nước và trồng nhiều sen, rất đẹp. Chính những triền cát trắng, tiếng sóng rì rào của biển đã thu hút những người mê cái đẹp về với Bàu Trắng. 

Núi Tà Cú

Núi Tà Cú là một trong những điểm đến nổi tiếng thuộc huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận. Nơi này vừa là một địa điểm leo núi với danh lam thắng cảnh vô cùng kỳ thú. Núi có đỉnh cao 649m so với mặt nước biển, khung cảnh hoang sơ, kỳ vỹ và thấp thoáng mái chùa cổ kính ẩn sâu. 

Khí hậu ở Núi Tà Cú quanh năm thì trong lành, mát mẻ. Dòng suối trong vắt cùng làn nước trong veo chảy róc rách làm cho khung cảnh ở đây đẹp như một bức tranh.

Tháp Poshanư 

Tháp Poshanư (hay còn được gọi là Tháp Chăm Phố Hài) là một nhóm di tích đền tháp Chăm còn sót lại của Vương quốc Chăm Pa xưa. Tháp có lối kiến trúc Hòa Lai – một phong cách nghệ thuật cổ của Chămpa. Với những tinh hoa về kỹ thuật kiến trúc và nghệ thuật trang trí của người Chăm xưa, tất cả tạo nên một vẻ uy nghiêm và kỳ bí khi tham quan Tháp Poshanư. 

các điểm du lịch bình thuận

Hòn Rơm 

Hòn Rơm là một địa điểm du lịch khá nổi tiếng và vẫn còn hoang sơn của Mũi Né. Hòn Rơm là một núi nhỏ sát biển, nằm trên đường đi Bàu Trắng. Với thời tiết thuận lợi và cảnh đẹp trầm lắng cùng bãi tắm trong xanh dài hơn 17km, đây là nơi thích hợp để du lịch sau những ngày dài làm việc. 

Đến với mảnh đất Bình Thuận, các bạn sẽ tha hồ bắt đầu những chuyến hành trình mới của mình cùng người yêu, bạn bè và người thân. Với các điểm du lịch Bình Thuận ở trên, hy vọng bạn sẽ có nhiều lựa chọn cho mình, chúc bạn có chuyến đi vui vẻ, ý nghĩa và trải nghiệm tuyệt vời. 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *