Xứ sở Chùa Vàng là nước nào? Những điều thú vị bạn nên khám phá

Trên thế giới, mỗi vùng đất mỗi quốc gia lại đem đến những câu chuyện lý thú và bổ ích về văn hóa, con người, thiên nhiên…chính bởi điều đó đã tạo nên sức hút cực kỳ lớn với khách du lịch. Xứ sở chùa Vàng là nước nào? và điểm đến này có gì thú vị cho bạn khám phá, hãy để chúng tôi giải đáp trong bài viết này nhé !

Xứ sở Chùa Vàng là nước nào? 

Xứ sở Chùa Vàng là nước nào đây là câu hỏi, thắc mắc của không ít những người chưa có thời gian tìm hiểu về các quốc gia hoặc có sở thích đi du lịch trên thế giới. Điều này là vô cùng dễ hiểu, theo đó xứ sở Chùa láng chính là đất nước Thái Lan – người anh em láng giềng của Việt Nam chúng ta.

Đất nước Thái Lan được mệnh danh là xứ sở chùa Vàng bởi quốc gia này có đến hàng trăm ngôi chùa lớn nhỏ với kiến trúc từ lâu đời. Hầu hết 90% người dân Thái Lan theo đạo Phật nên việc xây dựng những ngôi chùa đẹp mắt, ấn tượng, hoành tráng đến những ngôi chùa đơn giản, không cầu kỳ là điều vô cùng quen thuộc tại đây.

xứ sở chùa vàng là nước nào

Khác với những ngôi chùa tại các quốc gia khác như Trung Quốc, Ấn Độ, chùa ở Thái Lan được xây dựng với sự nguy nga, tráng lệ với tông màu vàng chủ đạo, xa hoa như những lâu đài trong truyện cổ tích. Đạo Phật tại Thái Lan được người dân vô cùng trân quý, thành kính.

Xuất hiện tại Thái Lan khoảng những năm 241 trước Công nguyên, sau đó được các nhà truyền đạo từ Miến Điện (nay là Myanmar) tiếp nhận vào năm 1044 và các pháp sư từ Tích Lan (nay là Sri Lanka) vào năm 1155. Đến triều đại Sukhothai đạo Phật ở Thái Lan mới chính thức phát triển mạnh mẽ và có ảnh hưởng cực lớn đến xã hội Thái Lan. Các đời vua Thái Lan không ngừng duy trì, củng cố, phát triển đạo Phật bằng cách chú trọng khởi công, xây dựng chùa chiền, hoàn thiện giáo lý.

Xem thêm:  Tải app VinID để săn voucher mua vé vui chơi cho bé đơn giản, nhanh chóng

Chính những yếu tố như vậy đã tạo nên cho du lịch Thái Lan một điều đặc trưng về tôn giáo và tạo nên bản sắc dân tộc riêng biệt. Trong tiếng anh Thái Lan được gọi là Thailand, phát âm dễ không khác so với tiếng Việt nên bạn có thể nhận ra dễ dàng khi có ai nhắc đến xứ sở Chùa Vàng là nước nào. 

Những ngôi chùa cực kỳ nổi tiếng ở Thái Lan

Khi đã biết Xứ sở chùa Vàng là nước nào bạn chắc hẳn sẽ không khỏi tò mò khi khám phá những ngôi chùa độc đáo tại Thái Lan, cùng xem qua một vài gợi ý cho chuyến du lịch tại vùng đất này nhé !

Ngôi chùa Wat Arun

Đây được đánh giá là ngôi chùa cổ kính có tuổi thọ lâu đời nhất tại Thái Lan, tên ngôi chùa được dịch sang Tiếng việt với ý nghĩa là bình minh. Nằm trên bờ sông Chao Phraya, Thonburi, đây là biểu tượng du lịch hoàn hảo của thủ đô Bangkok – Thái Lan.

Được dát hoàn toàn bằng sứ đập nhỏ từ Trung Quốc, với toàn cảnh chùa hướng ra con sông Chao Phraya và thủ đô Bangkok như một bức tranh, đây chính là điểm đến mà bạn không nên bỏ qua,

Ngôi chùa Wat Yannawa

Cũng nằm tại thủ đô Bangkok xinh đẹp, ngôi chùa này còn có tên gọi khác là chùa thuyền bởi hình dạng giống với một chiếc thuyền. Ngôi chùa Wat Yannawa được xây dựng vào thời vua Rama III, đây là nơi phật từ hành hương về mong được tĩnh tâm, thanh thản, bình an, xin được viên xá lị để cầu lộc và thể hiện sự thành kính, trân trọng của mình.

xứ sở chùa vàng là nước nào

Ngôi chùa Wat Phra Kaew 

Ngôi chùa Wat Phra Kaew còn được biết đến với một cái tên khác là chùa Phật Ngọc, một trong những ngôi chùa quan trọng nhất tại Thái Lan hiện nay. Ngôi chùa này được đánh giá là chùa Hoàng gia Thái Lan, nằm tại trung tâm thủ đô Bangkok và là nơi diễn ra những buổi lễ trọng đại mang tính quốc gia. Bên trong ngôi chùa có tượng Phật ngọc lục bảo, biểu tượng thiêng liêng nhất tại quốc gia này. Ghé Thái Lan mà không đến ngôi chùa này thì quả là một thiếu sót lớn.

Xem thêm:  Review quán Mây Saigon Live Stage cực chi tiết

Ngôi chùa Wat Pho

Với diện tích rộng, xây dựng từ khá lâu, chùa Wat Pho là một trong những ngôi chùa cổ kính nhất tại đây. Sở hữu hơn 1000 bức ảnh Phật nổi bật với tấm ảnh Phật ngồi tựa bọc vàng cao 15m và dài 46m, phần bàn chân trang trí 108 cảnh điềm lành.

Ngôi chùa nức danh thế giới Wat Benchamabophit Dusitvanaram 

Ngôi chùa Wat Benchamabophit Dusitvanaram được đánh giá là ngôi chùa đẹp nhất và thu hút khách nhất tại thủ đô Bangkok – Thái Lan. Nó còn có tên gọi là chùa Cẩm Thạch, sở hữu những nét thiết kế thiên hướng Châu Âu đem lại sự độc đáo, mới lạ.

xứ sở chùa vàng là nước nào

Ngôi chùa Wat Mahathat

Là một trong 6 ngôi chùa thuộc Hoàng gia Thái Lan, ngôi chùa này gây cuốn hút bởi sở hữu đầu tượng Phật với khuôn mặt đẹp được che chắn, bao bọc trong chum rễ cây tạo hình không khác một bức tranh thiên nhiên sống động, độc đáo.

Ngôi chùa Wat Traimit

Được nhiều người biết đến với cái tên chùa Phật Vàng, đúng với cái tên gọi bởi ngôi chùa này sở hữu bức tượng Phật Vàng nguyên khối khổng lồ. Chiều cao lên tới 3 thước, trọng lượng khoảng 5,5 tấn là biểu tượng của sự thịnh vượng, sức mạnh và quyền năng, mang đến cho người dân sự bình an, no đủ.

Một số lưu ý khi đi chùa tại Thái Lan

ĐỂ có thời gian du lịch và trải nghiệm tại xứ sở chùa vàng, để chuyến đi của bạn thuận lợi hơn bạn cần nhớ một số những điều sau đây :

xứ sở chùa vàng là nước nào

  • Tôn trọng, lễ phép đối với nhà vua và Hoàng gia Thái Lan.
  • Tuyệt đối không chạm vào nhà sư hoặc đưa cho họ bất kỳ vật gì khi chưa có sự đồng ý.
  • Trước khi vào chùa, bỏ giày, dép, mũ, nón…
  • Cách ngồi lưu ý nên giấu ngón chân, đó là quan niệm khắt khe của người Thái.
  • Không dùng ngón tay chỉ vào bất cứ đâu, khi cần hãy dùng cả bàn tay và hướng theo.
  • Trang phục kín đáo, hợp lý với khung cảnh và cách hành xử ở chùa. 

Hy vọng với bài viết này câu hỏi: Xứ sở Chùa Vàng là nước nào? của bạn đã được giải đáp, hơn nữa với một vài bí kíp, thông tin mà chúng tôi chia sẻ về các ngôi chùa tại đây sẽ giúp bạn bỏ túi được một số địa điểm thích hợp.  

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *