So sánh Conwood và Smartwood: Đánh giá vật liệu giả gỗ phù hợp với bạn

Nhờ có tính thẩm mỹ cao, không bị mối mọt, chống chịu tốt dưới thời tiết khắc nghiệt,… tấm xi măng Conwood và Smartwood là 2 vật liệu làm sàn, trần, vách ngăn phổ biến nhất hiện nay. Vậy đâu sẽ là loại vật liệu phù hợp với bạn nhất? Cùng theo dõi bài so sánh dưới đây để tìm ra lời giải đáp nhé!

Tiêu chí Conwood Smartwood
Nguồn gốc xuất xứ Tập đoàn Siam City Cement (SCCC) Thái Lan Tập đoàn SCG Thái Lan
Cấu tạo và công nghệ sản xuất
  • Dây chuyền công nghệ xanh của Thụy Sĩ
  • Thành phần: Xi măng Portland, sợi Cellulose, keo sữa và chất phụ gia khác
  • Công nghệ Firm & Flex (của Châu Âu)
  • Thành phần: Xi măng Portland, sợi Cellulose tinh chế và cát mịn Oxit Silic
Tính thẩm mỹ
  • Đa dạng màu sắc và kiểu vân
  • Màu sắc kém bền hơn
  • Đa dạng màu sắc và kiểu vân
  • Bền màu ấn tượng từ 30 đến 50 năm
Ứng dụng Ốp tường, ốp trần, lót sàn, làm hàng rào, lam chắn nắng, diềm mái,…
Giá thành 270,000 – 1,402,000 VNĐ/thanh 50,000 – 760,000 VNĐ/thanh

Nguồn gốc xuất xứ

Tấm xi măng Conwood là sản phẩm thuộc tập đoàn Siam City Cement (SCCC) Thái Lan và được sản xuất trực tiếp tại Việt Nam bởi công ty INSEE Việt Nam – thành viên của tập đoàn SCCC, có trụ sở tại TP. Hồ Chí Minh. Các tấm xi măng Conwood được đóng gói cẩn thận trong bao kiện trong suốt với logo Conwood màu đen trưng.

Còn tấm xi măng Smartwood là sản phẩm của tập đoàn SCG Thái Lan, với tuổi đời hơn 100 năm và là một trong những tập đoàn hàng đầu về vật liệu xây dựng tại Đông Nam Á. Các tấm Smartwood được nhập khẩu chính hãng từ Thái Lan về Việt Nam và được đóng gói kỹ lưỡng thành những bao kiện trong suốt với logo Smartwood SCG màu đỏ đặc trưng.

Xem thêm:  Hút hầm cầu Đà Nẵng - Dịch vụ hỗ trợ 24/7

Bao bì đóng gói của tấm xi măng Conwood và Smartwood

Cấu tạo và công nghệ sản xuất

Tấm xi măng Conwood được sản xuất trên dây chuyền công nghệ xanh của Thụy Sĩ với các thành phần như xi măng Portland, sợi Cellulose, keo sữa và chất phụ gia khác. Còn tấm xi măng Smartwood được sản xuất trên dây chuyền công nghệ Firm & Flex (của Châu Âu) từ những nguyên liệu vô cùng thân thiện với môi trường như xi măng Portland, sợi Cellulose tinh chế và cát mịn Oxit Silic.

Cả hai công nghệ trên đều cho ra những tấm Cemboard giả gỗ có độ bền cao từ 30 – 50 năm và 100% không chứa Amiăng nên rất an toàn cho sức khỏe và bền vững, thân thiện với môi trường. Đặc biệt, với công nghệ sản xuất hiện đại và khép kín bằng phương pháp nồi hấp, tấm Smartwood sẽ được nén chặt và gia công tỉ mỉ, tạo ra thành phẩm với tính thẩm mỹ cao và trọng lượng nhẹ (khoảng 2.7 – 19.46kg). Nhờ đó, quá trình thi công tấm xi măng Smartwood diễn ra dễ dàng, nhanh chóng và tiết kiệm hơn đáng kể so với gỗ tự nhiên.

Tính thẩm mỹ

Tấm xi măng Conwood sở hữu đa dạng màu sắc vân gỗ như vàng nhạt, gỗ đỏ sậm, gỗ nâu sậm, đỏ anh đào,… cùng với nhiều kiểu vân như vân gỗ sồi, vân trơn. Không những vậy, các tấm Conwood còn được sơn màu tỉ mỉ bằng sơn nước/sơn PU giúp tấm Conwood giống gỗ tự nhiên đến 99%.

Giống với tấm Conwood, tấm xi măng Smartwood cũng có tính thẩm mỹ cao, nhưng vẻ đẹp của tấm Smartwood được thể hiện ở thiết kế các đường vân gỗ tếch, vân xen kẽ màu sáng tối, đem đến một ấn tượng thị giác giống hệt gỗ tự nhiên.

Ngoài tính thẩm mỹ cao, cả hai sản phẩm trên đều có kích thước tấm đa dạng như 75x3050mm, 100x3050mm, 600x1200mm,…, giúp bạn có thể ứng dụng linh hoạt trong nhiều công trình và hạng mục khác nhau, đặc biệt là làm tấm xi măng giả gỗ lót sàn thay thế gỗ truyền thống hoặc gỗ nhựa công nghiệp.

Xem thêm:  Tại sao mái bạt xếp lượn sóng lại là mái che được ưa chuộng nhất hiện nay?

Còn về độ bền màu, nếu tấm xi măng Smartwood có độ bền màu ấn tượng từ 30 đến 50 năm, trong khi, tấm Conwood lại có thời gian bền màu khá ngắn, chỉ khoảng 5 – 7 năm, sau thời gian này lớp sơn dễ bị phai màu. Tuy nhiên, bạn có thể khắc phục bằng cách sơn lót hoặc sơn màu cho tấm, nâng độ bền màu lên đến 15 – 20 năm.

Tấm Smartwood được ứng dụng làm sàn bể bơi

Ứng dụng

Nhờ có tính thẩm mỹ cao, không lo bị mối mọt – ẩm mốc hay cong vênh, cả hai loại tấm Conwood và Smartwood được ứng dụng trong nhiều hạng mục như ốp tường, ốp trần, lót sàn, làm hàng rào, lam chắn nắng, diềm mái,… và trong nhiều công trình như nhà ở, trường học, trung tâm thương mại, chung cư,…

Tấm Smartwood được ứng dụng làm hàng rào nhà phố, biệt thự

Giá thành

Tấm xi măng Conwood (dày từ 8 – 25mm) có mức giá dao động từ 270,000 – 1,402,000 VNĐ/thanh. Trong khi, tấm xi măng Smartwood (dày từ 8 – 25mm) có mức giá thấp hơn, chỉ dao động từ 50,000 – 760,000 VNĐ/thanh. Do đó, tấm Smartwood là lựa chọn tối ưu hơn về chi phí cho các công trình hạn chế về ngân sách.

Như vậy, tấm xi măng Conwood và Smartwood đều là vật liệu xanh an toàn và có tính thẩm mỹ cao với đa dạng kiểu vân, màu sắc. Trong đó, tấm Smartwood có ưu điểm vượt trội hơn nhờ khả năng bền màu cùng giá thành phải chăng. Tuy nhiên, tấm Conwood được sản xuất tại Việt Nam nên tính sẵn có của chúng cao hơn. Vì vậy, tùy thuộc và nhu cầu và ngân sách mà bạn hãy đưa ra lựa chọn phù hợp.

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *