Tìm Giá Trị Trùng Nhau Ở 2 Cột Trong Excel Bằng Cách Nào?

Tìm giá trị trùng nhau ở 2 cột trong excel là cách làm tiên tiến hơn và nhanh hơn so với việc nhiều người vẫn thường làm bằng thủ công và chỉ so sánh trong 1 cột. Bên cạnh đó còn mang đến hiệu quả công việc hơn khi các số liệu lộn xộn lung tung lên đến hàng chục hàng trăm số. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn các bạn chi tiết cách thực hiện vô cùng thông minh và nhanh chóng này nhé!

Tìm giá trị trùng nhau có ý nghĩa gì?

Việc hàng ngày nhập hàng trăm số liệu, lên danh sách hàng trăm đơn hàng, sổ sách là thực tế mà chúng ta có thể thấy ở các doanh nghiệp hiện nay. Với hàng trăm hàng số liệu bạn đang nhập trong bảng danh sách thì không thể nào không có sự trùng lặp về số liệu. 

tìm giá trị trùng nhau ở 2 cột trong excel

Đối với một số ngành cụ thể thì sự trùng lặp này là điều không nên có vì thế việc của bạn không chỉ là nhập số liệu mà còn phải kiểm tra các số liệu trùng lặp đó để loại đi. Vậy nếu chỉ dùng bằng phương pháp thủ công thì bạn có đủ thời gian và công sức để mò mẫm hàng ngày và hiệu quả công việc của bạn có được đảm bảo không?

Chính vì vậy cách tìm giá trị trùng lặp ở 2 cột trong excel bằng công thức thông minh sau đây sẽ là công cụ đắc lực dành cho bạn.

Xem thêm:  Giải đáp: Chữ ký số dùng trong trường hợp nào?

Cách tìm giá trị trùng nhau ở 2 cột trong excel

Để làm tốt công việc và nhanh chóng tìm và loại được 2 giá trị trùng lặp ở 2 cột excel, bạn hãy thực hiện theo từng bước cụ thể như sau

Bước 1: Bạn trỏ chuột vào cột có vùng giá trị mà bạn cần chọn ( tạm gọi cột A)

tìm giá trị trùng nhau ở 2 cột trong excel

Bước 2: Sau đó, trên thanh Menu bạn chọn Conditional Formatting và khi danh sách sổ ra thì bạn chọn New rule

tìm giá trị trùng nhau ở 2 cột trong excel

Bước 3: Khi bảng New Formatting Rule hiện ra, bạn chọn vào dòng cuối rồi nhập công thức sau vào 

Countif ($ B: $ B, $ A1)

tìm giá trị trùng nhau ở 2 cột trong excel

Bước 4: Bạn nhấp vào nút lệnh Format thì bảng màu sẽ hiện ra để bạn chọn màu để bôi giá trị trùng lặp

tìm giá trị trùng nhau ở 2 cột trong excel

Bước 5: Cuối cùng bạn chỉ cần bấm nút OK thì lúc này màn hình sẽ điều hướng đến cửa sổ có định dạng mới để bạn xem trước định dạng bạn đã chọn. Khi đã hài lòng với định dạng này thì bạn chỉ cần nhấp vào nút OK.

tìm giá trị trùng nhau ở 2 cột trong excel

Lưu ý: Để dễ dàng nhận ra sự trùng lặp giữa các số liệu có trong cột A và cột B chúng tôi đã đánh dấu thủ công các giá trị có sự trùng lặp ở cột B bằng màu đỏ để các bạn có thể nhận ra sự trùng lặp này.

tìm giá trị trùng nhau ở 2 cột trong excel

Như đã nói lúc đầu, sau khi làm các bước này, bạn hoàn toàn có thể tìm giá trị trùng nhau ở 2 cột trong excel một cách nhanh chóng để có thể hoàn thành tốt công việc một cách hiệu quả mà không cần phải tốn quá nhiều thời gian và công sức. Các bạn hãy thử thực hiện các bước đã hướng dẫn trên đây để cảm nhận được sự lợi hại của nó nhé. Để có thể tìm hiểu thêm các cách thực hiện thông minh và nhanh chóng trên Excel thì hãy theo dõi các bài viết liên quan của chúng tôi nhé! 

Xem thêm:  Top 6 Cách Tô Màu Dòng Có Điều Kiện Trong Excel 2010

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *